top of page
  • รูปภาพนักเขียนLoxsiana

DATA#1 : Gemis

อัปเดตเมื่อ 7 ธ.ค. 2562

Gemis : เทพสถิตอัญมณี

พลังงานเวทมนตร์จำนวนมหาศาลที่มีชีวิต แก่นกลางเป็นหินสวยงามราวอัญมณี มีอายุขัยเป็นอมตะจนกว่าแก่นกลางหมดพลังลง หรือ ถูกทำลาย 



การทำพันธะสัญญา

เมื่อเทพสถิตได้รับความเสียหายอย่างหนัก หรือ มีพลังเวทมนตร์ไกล้หมด สามารถ ทำสัญญา กับสิ่งมีชีวิตอื่นได้เพื่อเป็นการยืดอายุตนครึ่งหนึ่งของอายุมนุษย์ขัยที่เหลืออยู่ โดยจะมอบพลังวิเศษให้ผู้ทำพันธะสัญญาเป็นการตอบแทน


เช่นเดียวกับมนุษย์ที่ไกล้จะตาย ทั้งจากหมดอายุไขหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส หากทำสัญญากับเทพสถิตร่างกายจะถูกซ่อมแซมด้วยพลังเวทมนตร์ และแชร์อายุขัยกับเทพสถิตจนกว่าพลังเวทมนตร์จะหมด



*หากเทพสถิตและผู้ทำพันธะสัญญา อยู่ใน สถานะ จำเป็นต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันเพื่อให้มีชีวิตรอด หากยกเลิกสัญญาจะ เสียชีวิตทั้งคู่ 




 


รายชื่อเทพสถิตที่ปรากฏ

  • Glatena - lafear

  • SeQell - lafear (เทพสถิตนัยตาซ้ายของเกวน)

  • Jared - Regal (ไพ่ปีศาจที่ชูริคทำสัญญาด้วย)


ประเภทของเทพสถิต

คำเรียกลงท้าย (นามสกุล)


Lafear : เทพสถิตที่ไม่มีตำหนิ มีพลังเวทมนตร์มหาศาลเหลือเฟือ ไม่จำเป็นต้องทำสัญญากับมนุษย์ สูงส่ง และ มักถูกบูชาเสมือนเทพ ( เลยถูกเรียกว่า เทพสถิตอัญมณี )


Regal : เทพสถิตที่มีตำหนิ แก่นเสียหาย และเคยมีร่างกายแต่ไม่สามารถคงสภาพร่างมนุษย์ได้อีกแล้ว มักเฟ้นหาผู้ทำพันธะสัญญา มอบความปรารถนาให้1ข้อ แลกกับให้ตนได้มีร่างกายใช้ในระยะเวลาหนึ่งจนกว่าผู้ทำพันธะสัญญาด้วยจะตายหรือยกเลิกสัญญา


 

พลังของเทพสถิต

เทพสถิต มีพลังในการสร้างสิ่งต่างๆ จากประเภทอัญมณีประจำตัวของตัวเองทั้งสิ้น

(กลาเทน่าสร้างทุกอย่างเป็นทอง-อำพัน / ซีเควล สร้างทุกอย่างเป็นอเมทิส)


โดยทั่วไปเหล่าเทพสถิตจะไม่สร้างสิ่งของขึ้นมาโดยไร้ความจำเป็น เพราะนอกจากเสียพลังเวทมนตร์แล้ว ไอเท็มที่ถูกสร้างล้วนแล้วมีพลังเวทมนตร์ในนั้นทั้งสิ้น ไอเท็มเวทมนตร์จะก่อให้เกิดผลเสียมากมายแก่ผู้ที่ใช้มันในทางที่ผิด เหล่าเทพสถิตเมื่อสร้างของใช้เล่นของตนแล้ว มักทำลายทิ้งเพื่อไม่ให้ถูกนำไปใช้ต่อ



พลังที่มอบให้มนุษย์ 

นอกจากพลังเวทมนตร์จากเทพสถิตที่ทีมอบปาฏิหาริย์ให้แก่ผู้ทำพันธะสัญญา อย่างเช่น ต่อชีวิตในช่วงเวลาไกล้สิ้นลม / สร้างแขนขาหรืออวัยวะเทียมขึ้นมาแม้ไกล้ตาย


นอกจากนี้ยังอาจมีพลังวิเศษบางอย่างติดตัวมนุษย์ไป

( เกวน - มีระยะการมองเห็นที่ไกลกว่ามนุษย์ปกติ x100เท่า )


หากเป็นพวก regal จะไม่นิยมทำสัญญาด้วย นอกจากความปรารถนาจะเป็นจริงแล้ว มักถูกกัดกินร่างกายและพลังชีวิตต่างจากพวก lafear ที่ยืดอายุ และ ไม่ได้รับพลังด้านอื่นๆของเทพสถิตมาเลย


 
ข้อมูลเพิ่มเติม

เทพสถิตมีคสพ.เหมือนสิ่งมีชีวิตทั่วไป พวกเขามีชีวิตวิญญาณปละความนึกคิดของตัวเอง ไม่ได้มีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งเลยแม้แต่น้อย แต่ต่างก็นับถือผู้สร้างเพียงผู้เดียว 


จุดสังเกตุ


  • Lafear : เทพสถิตมีนัยตาเป็นอัญมณี / ไม่มีเสียงหัวใจ / ผิวเย็นเฉียบ 

  • Regal : ที่ไม่มีรูปร่างมนุษย์จะไม่สามารถแยกจากอัญมณีปกติได้เลย เว้นแต่เทพสถิตจะส่งเสียงเรียกอีกฝ่ายผ่านการสัมผัส / บางครั้งถูกนับไปแปลงให้กลายเป็นเรื่องประดับ หรือ สิ่งของอื่นๆ

 

ข้อมูลผู้สร้าง : ___??


ดู 299 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

[OC] Yuel

bottom of page